Skemmtilegur sori: Man of Steel

 

 

(Skemmtilegur sori er liður þar sem undirritaður horfir á mynd sem er svo slæm að hún breytist ósjálfrátt í stórskemmtilega drasl-afþreyingu, eða vonar að minnsta kosti að hún breytist afbragðs ruslfæði. Greinin gengur út á það að kryfja umrædda mynd og finna út nákvæmlega hvað það er sem gerir hana svona misheppnaða – helst í 25 atriðum.)
sorinn

Stríðið á milli DC og Marvel mun aldrei hætta. Síst af öllu þetta samanburðarstríð sem hefur ríkt á meðal hörðustu ofurhetjunörda. Nú þegar bíóheimur Marvel er búinn að halda fínu flugi undanfarin ár hefur keppinauturinn reynt sitt besta til að koma svipuðu batteríi á loft – á styttri tíma og í meira flýti. En umfram allt til að vonandi trompa gríntóninn og hasarblaðaepíkina sem Disney hefur mokað inn milljónum á.

En er DC að fullremba sig við að kópera velgengni Marvel? Erfitt að segja þegar í bili er bara komið eitt eintak í kanónuna, Man of Steel. Og ef fólk vill endalaust fara út í umræðuna um hver er að kópera af hverjum þá finnst mér alltaf fyrsta Iron Man-myndin eiga Batman Begins mestu að þakka fyrir innblásturinn á sínum strúktúr, sem og upphafi Marvel eins og við þekkjum það í dag.

Man of Steel gerir þetta samt líka. Þ.e.a.s. sækjast eftir ‘gritty’ Nolan-áferðinni en um leið gera brelluveislu á pari með nýrri MCU-myndunum ef ekki mun stærra.

Man-of-Steel-Superman-Flying

Zack Snyder er vægast sagt ófullkominn leikstjóri. Það er fullt jákvætt um hann að segja en hann er stílisti fyrst og fremst. Þess vegna myndar það ekki dásamlegustu pörun í heimi þegar David S. Goyer er með stærstu völdin yfir handritinu. Hann er fróður á sérsviði myndasagna en alveg eitrað vondur oft með sögubyggingu, samtöl og persónusköpun. Kombóið er ekki sérlega seiðandi þegar annar þessara gæja reynir að gera harðari, flottari Superman fyrir nýja kynslóð á meðan hinn vill kafa út í dýpri, klassísku karaktergildin… bara með hundvondum árangri.

Hér eru helstu ástæðurnar fyrir því hvernig mistök Goyers og Snyders hnoða þessu upp í torskiljanlegan, holóttan sorphaug …. í tímaröð. + stillur. Jei!

Russell-Crowe-in-Man-of-Steel-2013-Movie-Image

Á KRYPTON:

Galli 1 – Ef náttúrulegar fæðingar eru ekki lengur til, hvernig í ósköpunum virkar Kryptonískt kynlíf?

Kynhvöt er bókstaflega aflið á bakvið þróun.
Fá þau stöðugar fóstureyðingar með matnum sínum?

Galli 2 – Ef þau vissu að sól yngri plánetu myndi gera þau sterkari, af hverju fluttust ekki fleiri Krypton-búar nær jörðinni og lifað sem súper-verur.

Galli 3 – Jor-El talar eins og Kal-El eigi að viðhalda kynstofni Kryptons áfram en hálfri mínútu seinna segir hann: „He will forge his own destiny.“

4 – Fyrir utan það að gefa Zod einhvern plott-tilgang til að fara til jarðar, þá er nákvæmlega engin ástæða til þess að uploada codex-inu.

Kal-El græðir bókstaflega ekkert á því að vera með codex-ið á sér, nema bara sem ‘backup’ plan hjá óákveðna föður hans.

5 – Ef Zod hefði ekki labbað svo rólega út úr klefanum eftir dauða Jor-El þá hefði hann bókstaflega haft nægan tíma til þess að splúndra skipinu með ungbarninu Kal. Zod virðist vera fullkomlega meðvitaður um að skipið sé nýfarið á loft en gerir ekkert í því fyrr en það er tækifæri fyrir aðra til þess að koma í veg fyrir árásina.

6. Krypton-fólkið er með teleportara!! Af hverju var þá svona erfitt að rýma plánetuna. Þau höfðu vikur! Og greinilega nóg af teleporterum.


7. Jesús-viðlíking nr. 1:

man-of-steel21

8 – (Í skólarútunni) Mér líður alltaf eins og eigi að vera tenging á milli þegar rauðhærði krakkinn „stríðir“ ungum Clark og þegar dekkið springur… þangað til ég man að Clark er ekki með hugarorku!
Þetta er nefnilega einkennilegt sett af tilviljunum. Krakki ögrar Clark bókstaflega millisekúndu áður en dekk springur á akkúrat þeim tímapunkti þar sem rútan keyrir yfir brú. Guð hlýtur að hata þessa krakka.

9 – (Í kanadísku fjöllunum) Ég næ engum tökum á því hvernig Clark er allt í einu kominn á háleynilega bækistöð, og í vinnu þar. Aðeins nokkrum sekúndum áður sáum við hann í vinnu sem „gengilbeina.“ – og þar áður starfsmaður á bát. Tímaskynið virðist segja nokkrir dagar max, en lógíkin bendir til þess að einhverjar vikur hafi liðið og enginn tók eftir því.
Annaðhvort er Clark svona viðbjóðslega góður í atvinnuviðtölum eða herinn gerir ekki vitund bakgrunnsleitir.

Það er aldrei gefið upp hvernig í ósköpunum Clark vissi hvar frosna Krypton-skipið væri. ALDREI.


Á KRYPTON-SKIPINU:

10 – Því minna sem er krufið alla pælinguna á bakvið ofur-ofur-gervigreindina í formi Jor-El, því betra. Handritið trítar karakterinn næstum því eins og hann hafi aldrei dáið.

11 – Etch-a-Sketch baksöguforritið. Gerist ekki hentugra….

12 – „Artificial population control was established,“ mælir gervi-Jor-El.
Það var semsagt of mikil fólksfjölgun og ekkert pláss. Næsta skref var svo að hætta við colonisation-ferlið og samt ákveða allir að vera áfram á Krypton, og láta það SAMT koma sér á óvart að plánetan sé að springa.

13 – …og mikið var það heppilegt að skip sem sat frosið í 18,000 ár reyndist innifela El-/Súpermann-búning í prímstandi, og enn heppilegra að þessi USB tækni Krypton-búa hafi ekkert þróast á öllum þessum árum. Skipið fer áreynslulaust í gang. Vei.

(L-r) LAURENCE FISHBURNE as Perry White and AMY ADAMS as Lois Lane in Warner Bros. Pictures’ and Legendary Pictures’ action adventure “MAN OF STEEL,” a Warner Bros. Pictures release.

14 – (Fishburne tautar) Perry White segir að sínir yfirmenn vilji að hann lögsæki Lois fyrir að birta grein um dularfulla geimverumanninn. TIL. HVERS??
Ef eitthvað þá ætti orðspor Lois að fá meira krassandi umtal, sem hugsanlega ætti að gefa Daily Planet meiri umfjöllun. Hún á skilið launahækkun!

15 – (Í kirkjunni) – Jesús viðlíking nr. 2:

1409893446751

16 – Clark setur TÍTANÍSKA pressu á random prest þegar hann veltir fyrir sér framtíð og afleiðingar Zod-heimsóknarinnar. „Hey, það er mega pressa á mér, og ég veit ekki hvað ég á að gera. Mig vantar ráð svo þú getir sagt mér hvað ég ætti að gera. Ertu geim??“

17 – Kaldhæðnislega, ef Supes hefði ekki látið fanga sig og gefið sig fram hefði hann auðveldlega getað í staðinn annaðhvort leitað ráða hjá Digital-Jor El eða ráðist á Zod skipið. Það er í takt við gömlu gildi Súpermanns að vera betri maðurinn í aðstöðum sem þessum, en fyrst myndin er þegar að beygja þær reglur lauslega…

18 – Öll Lois/Clark móment eru djók-þvinguð og satt að segja hefði ekki verið nein þörf á Lois. Hún er þarna bara til að fylla í eyður og hefur engin merkileg áhrif á plottið. Né tekst henni að keyra það eitthvað mikið áfram.

19 – Í rúman klukkutíma af lengd þessarar myndar höfum við fengið 15 mínútna formála á Krypton og haug af litlum flashback-senum til að fylla í eyðurnar. Þegar Zod kemur til jarðar er það komið í hans hendur að vippa út enn einni baksögunni.

„We salvaged what we could…“, segir hann, eftir að hafa skoðað nytjahluti á nálægum plánetum, „…including a world engine.“

Ha?? „Salvaged what we could…??“ þið fenguð dómsdagsvél á silfurfati !!

PS. Hvaða næringu hafa Zod og þau lifað á öll þessi ár?


man-steel-trailer-superman

20 – Þegar óvinaskipið færist nær loftslagi jarðar virðist það eingöngu hjálpa Lois og styrkja Superman. Hins vegar hefur það ekki vitund áhrif á Krypton-búana og ætti þannig séð að rugla þeim í ríminu.

21 – Jesús-viðlíking nr. 3

IMG_3429-copy

En satt að segja var Bryan Singer ekkert lúmskari með þetta sama mál….

smr8

22 – Zod hótar móður Supes, hann brjálast og dregur bardagann sjálfur til Smallville.

Persónulega hefði ég pikkað hann upp lengst út í loftið (fyrst Zod hefur ekki þarna enn lært að fljúga) og kýlt hann í hel niður á við.


SEINNI HASARHELMINGURINN!

23 – Amerískir hermenn kunna þetta. Hríðskotabyssur virðst ekki gera einasta gagn á Krypton-búanna. Best að prófa skammbyssuna!

24 – Einhver hefði átt að segja Zod að world engine vélin – sem er sérstaklega til þess gerð að terra-forma allar plánetur, hefði allt eins getað verið notuð á mars.

25 – Af hverju fer Lois með í herþotuna?? Hún er BLAÐAMAÐUR…
Gagnlegt gildi = núll!

Man-of-Steel-General-Zod-2

26 – Það tók Zod þrjár sekúndur að mastera andrúmsloftið sem tók Clarke góðan hluta af æsku sinni til að ná tökum á.

27 – Það tók bara svona 5 þúsund manna dauða og geðbilaða eyðileggingu til þess að Perry White myndi átta sig á því að það væri hugsanlega sniðug hugmynd að drulla sér út úr byggingunni sem er í beinum radíus frá dubstep-árásinni.

28 – Ég myndi tótallí kyssa skvísuna í tætlur og pæla ekkert í dómsdags-rústunum í kringum mig. Tillitssemi er ofmetin.

Takk, Superman!


Á LESTARSTÖÐINNI:

29 – Fólkið hefði léttilega getað hlupið frá. Og fyrst Supes gat masterað orkuna að taka Zod úr hálslið er ég fullkomlega sannfærður um að hann hefði getað snúið honum í aðra átt til að fólkið hefði getað flúið. Bara létt pæling.

30 – Ég er persónulega ekkert andvígur því að Supes gangi frá honum en furðulegra finnst mér hvernig karakterinn eða myndin tekur enga ábyrgð fyrir alla dauðatöluna. Þetta er eitthvað sem mér skilst þó að Batman v Superman muni díla við. Sáttur með það, þótt það komi út eins og redding eftir að framleiðendur sáu hvernig viðbrögð þessi fékk. En þó Man of Steel sé löng þegar hefði alveg hjálpað ef allur eftirmálinn hefði ekki verið í svona miklu flýti.

Eins og með öll önnur tímaskyn myndarinnar er ekkert skyn um hvenær allt er komið aftur í blússandi lag. Daily-Planet byggingin sérstaklega er komin á fínt ról, og seinast sýndist mér hún vera í göngufjarlægð frá helstu rústunum.

man_of_steel_37011

SAMANTEKT:

MCU-myndirnar voru litlar og ódýrar þegar þær byrjuðu, og frá upphafi þess heims er búið að matreiða með ósköpum ofan í okkur staðalbundnar origin-sögur. Man of Steel reynir þó allavega að leika sér með slíkt form, og með stærðinni einni jarðar hún mest allt annað frá Marvel (hingað til). Og eins „brúdíng“ og manísk og hún leyfir sér að vera er hún svo djöfull flott og skemmtileg sem fantasíuhasarmynd fyrst og fremst.

Narratífan í rústum jú, og Ofurmennið fer algjörlega gegn eigin gildum, en unaðsleg sorpskemmtun frá mínum enda þegar hún kemst í hágír. Væri ég reiður 11 ára strákur hefði þetta ábyggilega verið það svalasta sem ég hef séð. Á aldri mínum í dag hefði mér vissulega þótt æði að fá sækólógíska, komplex og fyrst og fremst vel skrifaða Superman-mynd en þó sori sé er heilmikið afþreyingargildi í henni sem léttilega jafnar oft „betri“ Marvel-myndirnar.

Guilty-pleasure? ójöbb. Myndin fær 7 ruslafötur af 10, missir þrjár fyrir góða leikara, flottar brellur og visjúal-gildi sem er allt annað en sorp.

Categories: Sori | Færðu inn athugasemd

Leiðarkerfi færslu

Sammála/ósammála?

Skráðu umbeðnar upplýsingar að neðan eða smelltu á smámynd til að skrá þig inn:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Breyta )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Breyta )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Breyta )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Breyta )

Tengist við %s

Bloggaðu hjá WordPress.com.